C

Nguồn gốc, ý nghĩa tên site TOBU !

Tags: ,

10 comments:

  1. Cái anh chàng TOBU này có tham vọng... to quá xá, cái gì cũng muốn biết, muốn học. Theo tôi thấy ở xã hội Tây phương, người ta chỉ học một hai thứ gì đó thôi nhưng mà phải lên đến hàng "master" về môn đó. Ngay cả khi đi xin việc làm cũng vậy, cái gì cũng biết mà biết không tới đâu hóa ra là chẳng biết gì hết. TOBU muốn vừa biết tiếng Anh vừa biết tiếng Trung thì có... nhiều quá không vậy?
    A, mà lịch sử của tên TOBU thì nghe hấp dẫn ra phết. Vậy thì cứ giữ lấy nick name đó và hãy hãnh diện về nó.

    ReplyDelete
  2. Vâng ! Em biết đó là yếu điểm của em. Có lẽ em bị ngấm vào máu hoạt động học anh ạ ! Có thêm hiểu biết từng ngày em khoái lắm ! Em coi nó như niềm vui sở thích không bỏ qua được.
    Nói thật em thích những lĩnh vực sau:
    -Tiếng Anh: Ngôn ngữ thế giới.
    -Tiếng Trung: Một nền văn hoá lớn sẽ thống trị thế giới tương lại. Ngoài ra chữ viết của nó rất có ý nghĩa. Còn em đánh giá Nhật, Hàn Quốc chỉ nhất thời thôi.
    -Chủ nghĩa Marx gồm: Triết, Kinh tế chính trị. Chủ nghĩa XH khoa học. Rồi Lịch sử Đảng, tư tưởng Hồ Chí Mình em đều vô cùng khoái. Ngày xưa em học nó là cẩn thận nhất. Có thời gian tí nữa em làm bên tuyên giáo đó !
    -Tin học: Lập trình web với blogger (với CSS, javascript), rồi flash ... rồi nhiều cái nữa em cũng rất khoái ... :D . Theo em xã hội tất yếu sẽ phát triển sang xã hội ảo.
    -Sinh học: Nhưng phải khi nào em vào biên chế cơ. Em sẽ đọc tài liệu nước ngoài bằng Tiếng Anh và sẽ cố gắng biến Tin học thành công cụ dạy học sinh học, một lĩnh vực vẫn là con số 0 ở Việt Nam cũng như hầu hết tất cả các khoa học khác ! (Trừ tin học)

    Em mới đặt lại tên site là SINH HỌC PHỔ THÔNG rồi ! Vì sắp tới site em có thể có thêm một số giáo viên tham gia post bài ! Nhưng em vẫn dùng tên hiển thị cá nhân là TOBU.

    ReplyDelete
  3. Mình chỉ đùa với TOBU cho vui thôi, chứ mình ủng hộ hoài bão của TOBU mà. Việc TOBU mời thêm các giáo viên khác tham gia viết blog là một ý tưởng tuyệt vời, mình vẫn rất nể TOBU vì những suy nghĩ và hành động của TOBU đó.
    Mình luôn luôn mong muốn TOBU ngày càng thành công về mọi mặt.

    ReplyDelete
  4. emilysachi8/8/08

    Hồi đầu em cũng nghĩ và muốn làm blog thật đẹp, nhưng rồi em quyết định chỉ làm 1 blog thôi...Vì thời gian không có nhiều nên blog của em chưa đâu vào đâu...và chả có gì hết...Em rất thích blog của anh.Emily chúc anh một ngày vui vẻ...
    Mà anh cho em hỏi là anh Thắng ở trên có phải cùng lớp với anh ở ĐHSPHN ko? anh ấy hiện giờ cũng là một thày giáo dạy ở một trường ĐH trên HN phải không anh...Nếu đúng là vậy thì hình như em có biết anh ấy..
    Và một đặc điểm rõ nhất để anh trả lời Đ hoặc S là: anh ý có chiều cao khiếm tốn là độ 1m52 nhưng học lại rất giỏi phài ko ạ...hii, mong anh giải đáp nha.
    Rất vui được làm hàng xóm của anh TOBU

    ReplyDelete
  5. @Anh Lê Thắng: Cảm ơn anh nhiều! Em sẽ cố gắng!
    À ! Site của anh sao post bài ít thế! Chắc anh đang luyện công! Chúc anh nhanh chóng thành công!

    ReplyDelete
  6. @emilysachi: Em nói gần chính xác rồi! Bạn thân của anh đó! Anh ấy cũng cận phải không em! Anh ấy đang học cao học và có em là Nguyễn Vương Thành đang học cùng em thì phải! Nhưng anh ấy sắp dậy ở SP Thái Nguyên.

    Ôi ! Sao em biết rõ chiều cao của anh ấy đến từng cm thế ? Chắc có gì mờ ám đây! :D

    Cảm ơn em đã ghé thăm, láng giềng tốt!

    ReplyDelete
  7. @emilysachi: Anh nhầm! Anh tưởng em bảo ảnh của bạn anh! Ở trên là tiền bối Lê Thắng, việt kiều bên Mỹ!
    Còn đây mới là anh Thắng mà em nói đến:
    http://sinhhoc.org/2008/06/thng-chu-gi-ca-ti.html
    Phải không em ?

    ReplyDelete
  8. emilysachi8/8/08

    ặc ặc....Thôi đúng rùi...hic...Nếu thế thì em cũng từng nói chuyện với anh ý rùi...Vì em học cùng lớp với em trai anh ý là Nguyễn Vương Thành mà...
    Tại anh bảo anh học khoa sinh trường sp và k52 em nghĩ ngay đến anh học cùng lớp với anh Thắng...ai dè đúng thật...Chết! Thế này thì em ko dám làm bạn anh TOBu nữa đâu. Tại em học giốt này, suốt ngày bị thi lại này, mà các anh thì giỏi quá...xấu hổ lắm...Em về blog của em đây, ko dám qua nhà anh chơi nứa đâu...hu hu hu

    ReplyDelete
  9. @emilysachi: Anh chỉ khá phần thực tế thôi, phần lý thuyết anh kém anh Viết Thắng 1 phẩy cơ mà!
    "... em nghĩ ngay đến ..." ????????

    ReplyDelete
  10. emilysachi11/8/08

    hii anh TOBU, xem chừng cái chat box làm anh bực mình...Em vẫn chưa có thời gian để tìm hiểu hết tính năng sky, cũng như việc làm blog một cách tử tế, em còn sợ ít nữa vào học, việc học lại 3 kỳ thể dục trong năm thứ 3 thì em sẽ bỏ sky mất (ở đây là bỏ ko viết bài, chứ em sẽ vẫn vào xem thường xuyên)...với lại mạng chỗ em cũng chán lắm...chậm ơi là chậm, nhiều khi kiên nhẫn ko nổi nên việc xem bài viết của mọi ng cũng hạn chế.
    Em mới làm một tag nhỏ "Nhắn tin cho emily"...có gì anh TOBU qua đó nhắn cho Emily nha! Chúc anh một tuần làm việc thành công!
    Thân ái!
    Emilysachi!

    ReplyDelete

Chào mừng các bạn đã đến với TOBU!

Để có thể để lại nhận xét, bạn cần phải có tài khoản google. Những nhận xét không đúng với thuần phong mỹ tục của Việt Nam sẽ bị chúng tôi xóa mà không báo trước.

Cảm ơn bạn đã để lại nhận xét!

ho