C

Mẹ tôi, người mẹ vĩ đại, đáng kính của anh - chị - em chúng tôi !

Tags:

11 comments:

  1. Kiều Anh12/11/08

    Híc, chuyện gia đình chú làm cháu xúc động quá í! Giờ cháu được sống sung sướng mà học hành lại chẳng ra gì, như không thương bố mẹ í. Đúng là càng sướng càng hư..

    ReplyDelete
  2. @KA: Cháu nhận thức được thế là tốt rồi! Cố gắng lên! Chú thấy cháu cũng đang rất cố gắng đó! Cứ duy trì đi, chú tin chắc KA sẽ thành công thôi! Đừng học lệch quá. Trường mình học hành rất nghiêm, không cho phép cháu học lệch đâu.
    Làm thế nào mà mò được ra bài này của chú vậy ? Chú cất kĩ thế cơ mà!

    ReplyDelete
  3. Kiều Anh13/11/08

    Cháu có mấy ông anh thi khối A được 26, 28 điểm mà cháu thì học tự nhiên như "bò đội nón" í, chán lắm cơ! Học môn tự nhiên là cháu buồn ngủ, khổ thật đấy! Hình như cháu bị di truyền, bố mẹ cháu cũng không khá mấy môn này. hihi. Mẹ cháu cũng là giáo viên giống chú nhưng thương học sinh lắm không như chú đâu.. Năm nay cháu cũng thi sư phạm, thử xem sao!

    ReplyDelete
  4. Một người mẹ tuyệt vời, một tấm gương hy sinh cao cả của người phụ nữ Việt Nam. TOBU tuy gia cảnh khó khăn, nhưng cũng may là còn có một người mẹ cao quý. Nhà thơ Hồ Dzếnh đã ca ngợi tấm lòng của người con gái Việt Nam vỏn vẹn trong 4 câu thơ mà ý nghĩa bao la vô cùng tận:

    Cô gái Việt Nam ơi!
    Nếu chữ hy sinh có ở đời,
    Tôi sẽ nạm vàng muôn khổ cực
    Cho lòng cô gái Việt Nam tươi.

    Tuy là có một người mẹ cao cả, nhưng sự thành công của TOBU hôm nay cũng là do ý chí quyết tâm của chính mình. Hãy cho tôi được nói lên lòng khâm phục đối với bác gái và cả TOBU nữa.
    Hôm trước có một blogger nào đó bắt bẻ Việt văn của TOBU, tôi tuy không lên tiếng bênh vực ai vì không hiểu rõ ràng đầu đuôi câu chuyện. Nhưng đã từ lâu lòng tôi vẫn trân trọng TOBU vì hiểu trước hoàn cảnh gia đình khó khăn thiếu thốn, mà TOBU vẫn tốt nghiệp Đại Học để trở thành một thầy giáo. Tuy nghề gõ đầu trẻ không mang lại cho TOBU một cuộc sống tài chính thoải mái như một số nghành nghề khác trong xã hội. Nhưng đối với tôi, TOBU là một tấm gương của lòng quyết tâm, không đầu hàng trước mọi nghịch cảnh để trở thành một người chân chính, một người mà xã hội lúc nào cũng không thể thiếu.
    Tôi hiểu rằng trên đời kiến thức là vô giới hạn, những gì tôi học được trong cuộc đời tôi chỉ là hạt cát bé tí giữa lòng đại dương. Thì làm sao mà một người có thể hiểu biết hoàn hảo được. Nếu như TOBU bị chỉ trích là viết sai tiếng Việt, và cho dù đó có là thật đi nữa thì chắc gì người chỉ trích đã hoàn hảo hơn?
    Một người mẹ tuyệt vời thì làm sao có những đứa con hèn được? Tôi kính trọng mẹ của TOBU và TOBU rất nhiều. Tôi rất thích đọc bài viết này của TOBU.
    Chúc TOBU luôn thành công và bác gái được nhiều sức khỏe cùng mọi sự may mắn!
    Texas ngày 13 tháng 11, 2008
    Lê Đức Thắng

    ReplyDelete
  5. @Anh Lê Thắng: Thật vui đã đuợc anh comment ủng hộ! Vâng, một quan điểm triết học em rất tâm đắc anh ạ! Nó chỉ thể hiện bằng một hình rất đơn giản, đó là đường tròn âm dương - Thể hiện trong âm có dương, trong dương có âm. Nên trong hoàn cảnh khó khăn nhất em vẫn lạc quan vì em vẫn nhìn thấy ưu điểm của mọi vấn đề, chứ không phải chỉ nhìn thấy có nhược điểm. Để bằng lòng trước mỗi hoàn cảnh, em cũng luôn hướng nó đi lên, nhìn nhận trên quan điểm phát triển. Chứ không thụ động, chờ đợi.
    Vì vậy khi lên lớp, cũng như cuộc sống rất ít khi em buồn, rất hiếm khi trong em không có sự cố gắng!

    Bài viết trên, em viết không ngoa một chút nào. Các điều trên đã được hàng xóm láng giềng, các cụ già xác nhận. Bài viết đó em tham khảo từ bài viết Bản báo cáo thành tích em viết thay mẹ để nộp xác nhận gia đình hiếu học của tỉnh hơn một năm trước.

    Chúc anh và gia đình luôn mạnh khỏe và công việc của anh ngày càng thuận lợi!

    ReplyDelete
  6. truongkhuong18/11/08

    Mình cảm nhận được anh ToCuong là người sống rất tình cảm và có lẽ rất tự hào về mẹ của mình.

    Ui, ước gì mình cũng có điều gì đó như anh ToCuong để có cái mà tự hào nhỉ... Chẳng lẽ lại tự hào là gia đình mình có truyền thống ba đời làm nông dân chân lấm tay bùn ah :)

    ReplyDelete
  7. truongkhuong18/11/08

    wai, sao cí trang wỉ binhvientinhoc gì đó cứ hiện sau mỗi lần mình click là sao zdậy ta?

    Anh ToCuong xem lại mình có dùng code nào của trang binhvientinhoc hay ko, hoặc là có dùng feed của trang BVTH, hay là dùng feed của blog bạn bè có đặt liên kết với BVTH... rồi gỡ nó ra chứ cứ như vậy woài bất tiện quá.

    ReplyDelete
  8. @Trường Khương:
    Trong 4 anh chị em mình thì mình là tình cảm và thể hiện được tình cảm với mẹ nhất. Còn các anh chị mình cũng rất thương mẹ nhưng không thể hiện được nhiều. Có lẽ mình là út, được mẹ gần gũi và quan tâm nhất.
    Mình luôn công nhận là mình may mắn hơn những người bạn của mình, đó là mình có bố, các anh chị ham học. Vâng, đó là một điều rất quan trọng.
    Vì bố mình mất sớm, mẹ lại bận công việc và cũng không được học nhiều (mà mẹ chỉ động viên anh em mình thôi) nên việc học của anh em mình hoàn toàn tự phát, theo sở thích, chưa được khoa học. Kéo theo kết quả chưa được giỏi, xuất sắc quá nổi trội như nhiều người.

    Tuy nhiên nói thật là truyền thống học tập của dòng họ mình cũng chưa lớn, chưa lâu. Cụ thể nó chỉ xảy ra ở ông bà, bố mình, và anh chị em mình thôi. Còn gia đình các cô, chú, cậu, gì của cả bên nội và bên ngoài thì việc học tập lại ... rất buồn!

    Nói chung theo mình, truyền thống, cụ thể là truyền thống gia đình là do chính bản thân mỗi cá nhân chủ động tạo nên. Nếu không thế hệ sau cũng trông đợi như chúng ta. Kết quả là cái vòng luẩn quẩn thôi không thể thoát ra được. Vì vậy chúng ta nên chủ động tách khỏi cái vòng luẩn quẩn đó để tạo lực, tạo đà, tạo thời gian cho thế hệ sau có điểm xuất phát cao hơn, có thời gian dài hơn để phấn đấu.

    Một quan điểm biện chứng mà Trường Khương mới vội vàng chỉ nhìn thấy một mặt:
    Chẳng lẽ lại tự hào là gia đình mình có truyền thống ba đời làm nông dân chân lấm tay bùn ah :)
    Theo mình, vì sao ta lại không lật ngược lại vấn đề nhỉ ? Tại sao ta không cố gắng để mọi người thấy rằng nhà ta 3 đời làm nông dân lại có một người con giỏi giang, thành đạt như ta nhỉ ? Mà tại sao ta không làm cho ông bà, bố mẹ tự hào vì ta nhỉ ? :D


    Có vẻ Trường Khương giỏi vi tính ghê! Mình thì vi tính bình thường.
    Hiện tượng đó mình cũng không hiểu. Và hình như Trường Khương nói đúng, chắc site nào đó của bạn bè trên site mình đã đặt liên kết với benhvientinhoc. Hì, hình như giờ hết rồi thì phải !

    ReplyDelete
  9. Gia đình cháu cũng giống chú Trường Khương: Ba đời là nông dân chân lấm tay bùn. Nhưng cháu tự hào về gia đình cháu lắm! Nhất là họ thật thà và lương thiện. Tuy nhiên không thể trách được đôi khi họ cực đoan và không hiểu biết nhiều về những vấn đề cháu cần biết.Nhưng bù lại gia đình dành mọi điều kiện để cháu học tập và không kém bạn bè quá nhiều. Thực ra nhà cháu cũng không phải là "thuần nông". Nông dân thì phải có ruộng đất mà nhà bố mẹ cháu thì không có. Nhưng như vậy càng hay, cả hai đều xuất thân từ nông dân và biết rõ cuộc sống của nhiều giai cấp. Ai cũng muốn cháu và chị gái học tốt,tìm được một công việc không quá vất vả..
    Bố cháu hay kể cho cháu nghe chuyện ngày xưa bố mẹ phải khổ sở và lam lũ như thế nào để sống, để nuôi chúng cháu! Đôi khi cháu rất mệt mỏi khi phải nghe những câu chuyện ấy, nó quá xa và khiến cháu khó tưởng tượng nhưng cháu rất tôn trọng cái quá khứ vất vả, nghèo khó của bố mẹ, có nó thì mới có cuộcn sống ngày hôm nay.
    Cháu thì không dám mạnh dạn bày tỏ tình cảm với bố mẹ như chú Tô Cương nhưng cháu luôn tự hào và yêu thương bố mẹ, gia đình..
    Cháu học được từ bố mẹ rất nhiều, toàn những điều sách vở chẳng mấy khi nhắc đến. Nó giúp ích cho cháu trong cuộc sống. Hơn nữa chẳng ai tốt với cháu hơn gia đình và bố mẹ cháu nên dù có thế nào với cháu họ vẫn quan trọng nhất.

    ReplyDelete
  10. @KA: Chú rất mừng vì cháu có suy nghĩ rất chính chắn ! Chú ủng hộ cháu ! Cố lên nha !
    Không cố là điểm kém với chú đó !

    ReplyDelete
  11. Ui tự nhiên doạ cháu chứ? Híc Cháu vẫn cố mà!

    ReplyDelete

Chào mừng các bạn đã đến với TOBU!

Để có thể để lại nhận xét, bạn cần phải có tài khoản google. Những nhận xét không đúng với thuần phong mỹ tục của Việt Nam sẽ bị chúng tôi xóa mà không báo trước.

Cảm ơn bạn đã để lại nhận xét!

ho