C

Ăn trứng để giảm cân

Friday, September 26, 2008 |

Chuẩn bị cho 1 ngày làm việc với 2 quả trứng mỗi sáng là cách hiệu quả nếu bạn muốn giảm cân. Theo nghiên cứu mới đây về Béo phì của trung tâm nghiên cứu ĐH Rochester Mỹ.


Ăn trứng vào bữa sáng sẽ giúp cơ thể hạn chế lượng calo hấp thụ những lúc nghỉ ngơi trong ngày, khoảng 400 calo.

Theo nghiên cứu, cứ 30 phụ nữ thừa cân, béo phì dù ăn sáng với trứng (2 quả) hay với bánh bagel (một loại bánh cứng hình tròn có lỗ ở giữa) đều hấp thụ 1 lượng calo như nhau và hầu như cùng 1 lượng đạm như nhau.

Các chuyên gia đã ghi lại những thói quen ăn uống của phụ nữ và nhận thấy rằng ngay trước bữa trưa, chỉ những phụ nữ nào ăn trứng vào bữa sáng mới ít cảm thấy đói và ăn trưa ít hơn.

Hiệu quả tiếp theo là sau hơn 36 giờ, nhóm phụ nữ ăn bữa sáng với trứng tiêu thụ trung bình ít hơn 417 calo so với nhóm phụ nữ ăn bữa sáng với bánh bagel.

Các nghiên cứu về giảm cân nói rằng…

Nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng, ăn trứng vào bữa sáng sẽ giúp bạn cảm thấy no lâu và ăn ít đi vào các bữa tiếp theo.

Đây là 1 phát hiện mới cho những người đang muốn giảm cân và bạn sẽ thấy thật dễ dàng khi cắt giảm lượng calo hấp thụ mà không cảm thấy đói. Và thực tế, dựa theo bản nghiên cứu bạn có thể giảm tới gần 1 kg 1 tháng chỉ đơn giản nhờ ăn trứng vào buổi sáng.

Mỗi quả trứng chứa nhiều dưỡng chất như đạm, kẽm, sắt và các vitamin A, D, E và B12, nhưng chỉ chứa 85 calo. Những lời khuyên trước đây rằng nên hạn chế ăn trứng, mỗi tuần vài quả đã không còn đúng nữa.

Theo Cơ quan Tiêu chuẩn Thực phẩm Anh (FSA), không có 1 giới hạn nào đối với việc bạn ăn bao nhiêu trứng mỗi tuần để đảm bảo chế độ cân bằng cho sức khỏe.

Nếu bạn muốn bắt đầu 1 ngày với món trứng, chúng tôi khuyên bạn không nên hạn chế chiên hoặc rán mà nên ăn kèm với bánh mỳ wholemeal (làm từ bột mỹ nguyên cám, giàu chất bột) và 1 cốc nước cam giàu Vitamin C ít ngọt. Đó là cách tốt nhất để hấp thụ lượng sắt có trong trứng gà.

ThanhoaPhan
Theo Health24.com
Vietlinkmedia.com.vn

Read more…

Thư ngỏ gửi ngài mất gốc Ngô Quang Kiệt – Tổng Giám mục địa phận Hà Nội nhân vụ việc “Tòa Khâm sứ”

Thursday, September 25, 2008 |

Khi giặc Pháp đánh cướp Hà Nội, dùng thủ đoạn để cướp đoạt, san phẳng khu chùa Báo Thiên rồi “dâng” cho nhà thờ Ca tô giáo, do đã cúc cung tận tụy phục vụ ngoại xâm, xây lên đó là nhà thờ Lớn bây giờ… Như vậy, sẽ là hồ đồ khi đòi lại và bất công khi trao lại.


Kính thưa quý Ngài!


Là con dân của nước Việt, được học rộng, biết nhiều và có yêu quê hương của mình, chắc hẳn Ngài động lòng đồng cảm khi cho rằng, nước Nam hôm nay, giang sơn liền một dải, tuy không thật rộng nhưng cũng đủ để cho người Việt ở muôn nơi tự hào đến nao lòng, trào nước mắt khi nhớ về đất Mẹ.

Lịch sử dân tộc Việt Nam có những trang oai hùng nhưng cũng đầy bi tráng và thương đau. Nay nhìn lại, đất nước và dân tộc vẫn còn rất nhiều trăn trở và nguy cơ. Tuy nhiên, một sự thật hiển nhiên là: Các triều đại có thể đi qua nhưng dân tộc là trường tồn, giang sơn có thể nhất thời bị chia cắt nhưng nhất thống là căn bản, người Việt có thể thế này thế khác nhưng đầu tiên và cuối cùng không thể mất gốc. Đó là sự thật và cũng là ước nguyện của con dân nước Nam ta.

Trong gần một tháng nay, khắp nơi rộ lên dư luận, bàn tán xôn xao về việc Ngài đã kêu gọi và lãnh đạo giáo dân tổ chức đông người diễu hành, cầu nguyện để đòi lại đất “tòa Khâm sứ” gần sát nhà thờ Lớn Hà Nội.

Trên các trang báo mạng, nhất là các trang có liên quan đến Ca tô giáo và các trang hải ngoại thấy có đăng tải tin, ảnh, bình luận về vụ việc đó.

- Một số trang đã đưa ra sự thật lịch sử, lai lịch, nguồn gốc của “tòa Khâm sứ” rằng: khu đó vốn là của nhà thờ từ năm 1923, có giấy tờ do giặc Pháp cấp, rồi năm 1950 cho Vaticano mượn làm tòa Khâm sứ; năm 1959, Ngài Khâm sứ bị trục xuất, nhà nước trưng dụng khu đó …. Nay cần “phải trả lại” cho giáo hội Thiên chúa.

- Một số trang khác thì đưa ra ý kiến cho rằng, khu đất đó vốn là của Việt Nam qua các triều đại. Từ năm 1057, dưới triều Lý Thái Tông đến năm 1883, trong khoảng 825 năm, khu đó được chính thống giao cho Phật giáo quản lý với tháo Báo Thiên lừng danh lịch sử.

- Khi giặc Pháp đánh cướp Hà Nội, dùng thủ đoạn để cướp đoạt, san phẳng khu chùa Báo Thiên rồi “dâng” cho nhà thờ Ca tô giáo, do đã cúc cung tận tụy phục vụ ngoại xâm, xây lên đó là nhà thờ Lớn bây giờ… Như vậy, sẽ là hồ đồ khi đòi lại và bất công khi trao lại.

Nhiều bài viết đã được đăng tải, nhiều diễn đàn đã được mở để rộng đường dư luận.

Chúng tôi nghĩ rằng, website Phật tử Việt Nam (www.phattuvietnam.net) sẽ không đăng tải và mở diễn đàn về vấn đề chính trị nhạy cảm đó, nếu như nội tình của vụ việc đó không liên quan đến Dân tộc và Phật giáo Việt Nam. Nhưng, có thể bất đắc dĩ, họ đã phải làm việc đó vì một sự thật lịch sử hiển nhiên là khu đất ấy (và rộng hơn nữa) vốn chính thống thuộc quyền sử dụng của Phật giáo trong gần 1.000 năm và sự vụ do Ngài khởi sự có ảnh hưởng đến sự cố kết của dân tộc Việt Nam, đến biểu tượng hàng nghìn năm lịch sử, đến một trong “tứ đại khí” của dân tộc nay chỉ còn trong tâm thức của người Phật tử - vốn chiếm đại đa số dân số và luôn đồng hành cùng nền độc lập của nước nhà.

Sự thật lịch sử đó là hiển nhiên tuyệt đối. Lý do, lực lượng và quá trình để khu đất đó rơi vào tay Giáo hội Thiên chúa còn là một sự thật hiển nhiên hơn nữa. Tất cả các sự thật đó không ai và không bằng chứng nào có thể biện bác, thưa Ngài?

Khi những kẻ xâm lược bị tống tiễn ra khỏi bờ cõi, những trang sử đau thương dần dần được khép lại, con dân nước Nam mừng mừng tủi tủi, “một bỏ làm mười”, gắng tâm cố kết xây dựng lại quê hương. Không ngờ Ngài lại có cách tiếp cận vấn đề theo hướng khác.

Chúng tôi thiết tưởng, rồi đây tình huống điểm nóng chính trị - tôn giáo – lịch sử này sẽ được xử lý ở tầm của năm 2008, ở tâm thế của đất nước hôm nay (chứ không còn là năm 1883).

Nếu đồng bào Công giáo có nhu cầu chính đáng về đất đai và Quốc gia có khả năng, điều kiện đáp ứng nhu cầu ấy, thì có thể một miếng đất ở đâu đó hợp lý sẽ được nhà nước cấp để quý Ngài triển khai các mục vụ “kính Chúa yêu nước”.

Còn khu đất “tòa Khâm sứ”, sau sự vụ này, chắc chính quyền sẽ có phương án giải quyết dựa trên công quyền và lợi ích công cộng, lợi ích hoà hợp tôn giáo.

Còn khi nói đến “đòi lại” thì hẳn Ngài cũng biết, đó là công thổ Quốc gia. Không có bất kỳ một tổ chức hay cá nhân nào có quyền làm việc đó.

Và khi Ngài nói đến “công lý” thì hẳn Ngài biết rất rõ diễn trình lịch sử của khu đất đó và những chứng nhân liên quan đến nó từ năm 1883, và trước đó 826 năm – từ năm 1057.

Đất nước và nhân dân Việt Nam đang từng bước vượt qua các chướng ngại, trong đó có chướng ngại bởi chính mình để vươn lên ngày một hoàn thiện hơn, an lạc hơn. Hình ảnh về một dân tộc ngày càng cố kết cũng ngày một rạng hơn.
Là người có nhiều thông tin đối chiếu lại từng trải lịch thiệp, Ngài chắc hẳn không phủ nhận điều đó?

Là công dân của nước Việt ở đầu thế kỷ XXI, là người học rộng trải nhiều, là đấng chăn chiên nhân từ bác ái, Ngài hẳn sẽ để cho chúng tôi tin chắc rằng Ngài không bao giờ là người quay lưng lại với Dân tộc mình, không bao giờ là người không tôn trọng lịch sử khách quan, không bao giờ là người đưa giáo dân vào con đường hại Nước, hại Dân?

Và thật đau lòng khi đất nước Việt Nam đã sinh ra ngài, nuôi nấng ngài, cho ngài chỗ nương thân để bây giờ ngài phải cảm thấy nhục nhã, chửi đất nước mình khi ra nước ngoài với quốc tịch Việt Nam! À ! Chắc có thể trong thương vụ này ngài kiếm được khá hơn việc làm Tổng Giám Mục Hà Nội nên ngài không ngại đánh đổi lấy nó! Không ngại coi khinh gốc gác mình! Không hiểu ở dưới suối vàng, bố mẹ ông sẽ sống như thế nào, có yên ở dưới đó không ?

Xin gửi tới Ngài lời chào trân trọng.

Một nhóm độc giả của website Phật tử Việt Nam (www.phattuvietnam.net).

Read more…

Biến đi Ngô Quang Kiệt

Thursday, September 25, 2008 |

Trong buổi gặp mặt với UBND TPHN ngày hôm qua, TGM HN Ngô Quang Kiệt đã tuyên bố 1 câu: "Ra nước ngoài tôi thấy xấu hổ là người Việt". Đó là 1 tuyên bố mang tính xỉ nhục chính bản thân ông nói riêng và ảnh hưởng tới người công giáo nói chung.



Là một chức sắc tôn giáo, với tuyên bố này, ông đang đánh đồng tất cả người công giáo trở thành giống như ông, một kẻ quay lưng với dân tộc, phủ nhận nguồn gốc, chờ sự bố thí của phương Tây chỉ để nói lên những câu vô học như vậy.

Chúng tôi là người Việt Nam, tự hào là người Việt Nam, hãnh diện với truyền thống cha ông, nghiêng mình trước những hi sinh của các bậc cha anh xây dựng tổ quốc để chúng tôi có cuộc sống yên ấm ngày nay. Ngược lại, chúng tôi cảm thấy nhục nhã khi sống cùng trong đất nước này, thành phố này với những kẻ như ông, muốn chối bỏ gốc gác của mình.

Hãy biến đi Ngô Quang Kiệt. Hãy đến với nơi nào mà ông có thể vui vẻ hơn khi được coi là người của nơi đó.

Chúng tôi đánh giá phát ngôn của ông là thiếu học, mất gốc, không có liêm sỉ. Mong rằng ông sớm có 1 quốc tịch khác và sẽ chẳng bao giờ có thể quay về Hà Nội nữa.
Theo Tin Nhanh Blog

Gửi ông không muốn làm người Việt

Người Việt nói: "Chim có tổ, người có tông". Ví dụ như tôi, có tên, có họ của người Việt. Xung quanh tôi, mỗi người có tên khác, họ khác cũng vẫn là tên họ Việt. Chúng tôi tự hào là người Việt. Tự hào thuộc về dân tộc Việt - dân tộc bao ngàn năm nay không luỵ ai, không sợ ai, không bao giờ xúc phạm đến ai; Dân tộc đời này sang đời khác nhắn nhủ nhau: "Bầu ơi thương lấy bí cùng"; Dân tộc này, đàn bà lúc gian khó nhất sống theo nguyên tắc: "Chồng ta áo rách, ta thương", đàn ông phút tử sinh nói rằng: "Ta thà làm quỷ nước Nam!". Thấy tên ông cũng là những âm sắc tiếng Việt, mà sao ông có thể mở miệng nói rằng: Ra nước ngoài, ông xấu hổ là người Việt.

Ông đã nói vậy, chẳng có ai ép ông làm người Việt đâu. Hôm nay, người Việt ra nước ngoài được cầm quyển hộ chiếu Việt Nam trên tay là do cả sông máu Việt đã đổ ra, cả núi xương Việt đã chất chồng để có độc lập tự do. Có độc lập, tự do mới có công dân Việt, mới có hộ chiếu Việt. Máu xương ấy dẫu nhiều, nhiều lắm, cũng không có để cho ông lạm hưởng. Tục ngữ Việt Nam có câu "Thóc đâu mà đãi gà rừng".

Dĩ nhiên, ông có thể có những hộ chiếu khác. Vì những lí do rất khác với tư tưởng của Chúa, ai đó có thể cho ông hộ chiếu của xứ khác. Nhưng ông cũng nên biết: Ở những xứ ấy- ở phương Tây- người ta cũng có câu châm ngôn: "Con chim làm bẩn tổ của mình là con chim đáng kinh tởm".
Trần Đăng Tuấn Báo Thanh Niên
Xem chi tiết với các comment tại diễn đàn Lịch sử Việt Nam !
Read more…

Giọng điệu của Ngô Quang Kiệt

Sunday, September 21, 2008 |

"Chúng tôi đi nước ngoài rất nhiều và chúng tôi cảm thấy rất nhục nhã khi cấm cái hộ chiếu Việt Nam". Các phần đất Kiệt đòi trước đây giặc Pháp cướp được nay Kiệt muốn đòi lại ư ? Vậy có phải Kiệt là ...


Đây đúng là giọng điệu của Ngô Quang Kiệt tôi đã nghe và xem được trong chương trình thời sự hôm nay do chính Kiệt phát biểu !
Bạn có thể xem cụ thể thảo luận tại đây ! Rất tiếc có một số người đầu óc hơi bị thiểu năng nên vẫn đang ở trên thiên đàng để tin vào Ngô Quang Kiệt sau khi đã nghe phát biểu của Kiệt!
http://www.tagvn.com/Chinh-Tri-Phap-Luat/Vay-ong-la-ai-thua-Cha-Ngo-Quang-Kiet/

Còn đây là thông tin mà một hai hôm trước trong chương trình thời sự, đài truyền hình Việt Nam đã đưa tin.:

Read more…

Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt chịu hoàn toàn trách nhiệm nếu giáo dân biểu tình

Sunday, September 21, 2008 |

Phát ngôn của Tổng Giám mục giáo phận Hà Nội Ngô Quang Kiệt, sáng 20.9: “Chúng tôi đi nước ngoài rất nhiều, chúng tôi rất là nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam…”, tại buổi Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội tiếp ông ta và các giáo sĩ theo đơn khiếu nại khẩn cấp, đã gây phản ứng phẫn nộ trong các tầng lớp nhân dân.


>> Một số giáo sĩ, giáo dân đã vi phạm pháp luật

Bạn Tuấn Anh ở Hà Nội, e-mail: tuananh162@yaoo.com, viết: Ông Ngô Quang Kiệt có còn là công dân Việt Nam nữa hay không, khi dám bảo khi ra nước ngoài “ rất là nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam”. Tại sao ông ta đã làm đến chức Tổng Giám mục mà còn phát ngôn như vậy?.

Một bạn đọc khác đã bày tỏ: “Đất nước Việt Nam đã trải qua biết bao đau thương do chiến tranh. Trong dòng chảy lịch sử, hàng triệu người đã không tiếc máu xương, họ hy sinh để bảo vệ Tổ quốc. Vậy mà ông ta lại phát ngôn rằng "rất là nhục nhã khi cầm cái hộ chiếu Việt Nam". Không thể chấp nhận được một ông Tổng Giám mục lại có thể phát ngôn như vậy. Ông ta không xứng đáng là công dân Việt Nam. Một người như thế tại sao các giáo dân vẫn tin theo?”.

Trước đó, ngày 19.9, Tổng Giám mục Hà Nội Ngô Quang Kiệt đã sử dụng loa phóng thanh với công suất lớn quay sang khu vực số 42 phố Nhà Chung, kích động giáo dân phản đối việc thực hiện dự án xây dựng công trình Công viên 42 Nhà Chung (Hà Nội).

Hơn thế nữa, trên các website như giaophanhanoi, vietcatholic, chuacuuthe..., Tòa Tổng Giám mục Hà Nội đã phát tán một số văn bản có nhiều thông tin xuyên tạc, được diễn đạt bằng những ngôn từ mang tính kích động, vu cáo chính quyền: "đưa máy móc cơ giới đang phá toàn bộ khu vực Tòa Khâm sứ Hà Nội", "phá hoại tài sản của Tổng Giáo phận Hà Nội" (?), dựng nên cái gọi là tình hình "rất căng thẳng", kêu gọi hiệp thông, rồi lu loa rằng "dự án trên vi phạm nghiêm trọng quyền sở hữu bất động sản hợp pháp", "Tòa Tổng Giám mục Hà Nội có quyền sử dụng hợp pháp trên khu đất 42 Nhà Chung"...

Ðặc biệt, trong cái gọi là "Ðơn khiếu nại khẩn cấp", Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt còn đe: "Chúng tôi có quyền sử dụng những khả năng có thể để bảo vệ tài sản của chúng tôi". Ðây chính là thái độ thách thức chính quyền của Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt.

Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt đã phớt lờ một sự thật là vấn đề nhà đất tại số 42 phố Nhà Chung đã được Bộ Xây dựng trả lời rõ ràng trong công văn số 05/BXD-QLN ngày 6.11.2007? Ðó là, thực hiện chính sách của Nhà nước về cải tạo nhà cửa, ngày 24.11.1961, Linh mục Nguyễn Tùng Cương (lúc đó là quản lý Tòa Tổng Giám mục Hà Nội) đã bàn giao cơ sở nhà đất 40 A (nay là số nhà 42) phố Nhà Chung qua Nhà nước thống nhất quản lý.

Không những vậy, Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt đã quyết định lùi buổi lễ kính Đức mẹ sầu bi từ ngày 15.9 sang ngày 21.9.2008 (Chủ nhật) nhằm tạo thêm thời gian huy động người để tiến hành các hoạt động tôn giáo trái phép, gây mất an ninh trật tự.

Từ những hành động này, có thể khẳng định: Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt chưa từ bỏ ý định đòi lại đất, đã có sự phối hợp chặt chẽ với các giáo xứ, giáo phận ở các địa phương khác, kích động, đẩy giáo dân ra cầu nguyện trái phép, lấy việc đòi đất tại 42 Nhà Chung, giáo xứ Thái Hà để gây mất ổn định, an ninh trật tự xã hội.

Nếu ngày 21.9, lợi dụng lễ kính Đức mẹ sầu bi để xảy ra giáo dân biểu tình chống Nhà nước, trách nhiệm hoàn toàn thuộc Tổng Giám mục Ngô Quang Kiệt.


Trước đó, theo đơn khiếu nại khẩn cấp ngày 19.9 của Tòa Tổng Giám mục Hà Nội, với tinh thần trách nhiệm, tôn trọng và thực hiện đúng quy định của pháp luật, sáng 20.9, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã tiếp Tổng Giám mục Giáo phận Hà Nội Ngô Quang Kiệt và các giáo sĩ.

Tại buổi tiếp này, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo đã khẳng định quan điểm của Đảng và Nhà nước Việt Nam luôn tôn trọng tự do tín ngưỡng và không tín ngưỡng; công dân có quyền theo, hoặc không theo tôn giáo nào, mọi công dân có tín ngưỡng tôn giáo hoặc không có tín ngưỡng tôn giáo đều bình đẳng trước pháp luật; đồng thời mọi tôn giáo đều phải hoạt động trong khuôn khổ pháp luật.

Về vấn đề nhà đất tại 42 Nhà Chung, Chủ tịch thành phố Hà Nội tỏ rõ quan điểm: Nhà đất 42 Nhà Chung trước đây có một thời gian thuộc quyền quản lý và sử dụng của công giáo. Xét nguồn gốc lâu đời hơn nữa thì cũng không phải của Giáo hội. Sau khi đánh đổ thực dân - phong kiến và đế quốc, xây dựng nên một nước Việt Nam mới mà chính quyền thuộc về nhân dân, đất đai-nguồn tư liệu quý giá nhất thuộc sở hữu toàn dân do Nhà nước thống nhất quản lý, bảo vệ thành quả cách mạng do mất bao xương máu của nhân dân mới giành được.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh chủ trương, quyết định của Nhà nước, Chính phủ và chính quyền thành phố xây dựng công viên cây xanh-thư viện đọc sách phục vụ lợi ích cộng đồng tại 42 Nhà Chung là đúng đắn, hợp lòng dân, phù hợp với nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân, trong đó có bà con giáo dân và việc xây dựng này phải được tiếp tục khẩn trương, đúng tiến độ, phục vụ lợi ích của nhân dâ

Theo TTXVN
Read more…

Nhận xét mới nhất


ho