C

Phạt 10 triệu đồng, một trò hề cho sự sai phạm nghiêm trọng của Ban tổ chức Hoa hậu Việt Nam

Friday, September 19, 2008 |
Tân hoa hậu Việt Nam 2008. (Ảnh: Hữu Nghị)

Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch vừa đề nghị xử phạt hành chính đối với Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu VN 2008 vì tổ chức thi “không đúng nội dung được phép”, đồng thời đề nghị không cho phép Trần Thị Thuỳ Dung dự thi Hoa hậu Thế giới.


Đó là nội dung kết luận số 327/KL-TTr về việc thanh tra tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008 do Chánh Thanh tra Bộ Vũ Xuân Thành ký ngày 19/9/2008.

Theo kết luận của Thanh tra Bộ Văn hoá Thể thao và Du lịch, BTC cuộc thi vi phạm khi: “Tự ý thay đổi thể lệ trình độ văn hóa của thí sinh dự thi hoa hậu Việt Nam 2008, vi phạm điều 4 khoản 2 mục 2.2 quy chế tổ chức thi hoa hậu ban hành kèm theo quyết định số 37/2006/QĐ - BVHTT ngày 24/3/2006 của Bộ Văn hóa Thông tin, nay là Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch; vi phạm điểm A khoản 6 đề án số 306 ngày 5/10/2007 về tổ chức cuộc thi hoa hậu Việt Nam 2008”, được Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch phê duyệt.

Sau khi kết thúc vòng thi bán kết (chung khảo khu vực), Ban tổ chức đã không gửi toàn bộ bản sao hồ sơ của các thí sinh lọt vào vòng chung kết về Cục nghệ thuật biểu diễn, vi phạm điều 2 quyết định số 80/QĐ - BVHTTDL ngày 9/1/2008 của Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch về việc cho phép tổ chức cuộc thi Hoa hậu Việt Nam 2008.

Thanh tra Bộ cũng khẳng định: “Thí sinh Trần Thị Thùy Dung chưa tốt nghiệp PTTH” và để xảy ra những sai phạm trên, trách nhiệm thuộc về Ban tổ chức cuộc thi.

Từ những kết luận trên, Thanh tra Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch đề xuất với Bộ:

Xử phạt vi phạm hành chính đối với Ban tổ chức theo quy định tại điểm d, khoản 3, Điều 36, Nghị định số 56/2006/NĐ - CP ngày 06/6/2006 của Chính phủ về việc xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động văn hoá - thông tin, vì đã có hành vi vi phạm “tổ chức thi Hoa hậu không đúng nội dung được phép”. (Mức phạt tối đa theo Nghị định là 10 triệu đồng).

Đề nghị Ban tổ chức cuộc thi xem xét lại danh hiệu hoa hậu của Trần Thị Thùy Dung.

Thanh tra Bộ cũng đề nghị Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch không cho phép Trần Thị Thùy Dung tham dự cuộc thi Miss World sắp tới, đề nghị Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch gửi văn bản tới Ban Bí thư Trung ương Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh để kiểm điểm đơn vị tổ chức.

Nguyễn Hằng-dantri.com.vn

Read more…

Sự giống và khác nhau giữa giáo viên và học sinh

Friday, September 19, 2008 |
Là một người trong nghề khi nói về vấn đề này thật là đáng buồn, đáng xấu hổ. Tuy nhiên chúng ta cũng phải nên nhìn thẳng vào sự thật, biết rõ sự thật để từ đó mà biết mình ở đâu mà có cách ... "phòng tránh".
Người thầy là người không chỉ có vai trò truyền đạt lại tri thức mà còn có vai trò giáo dục các em, làm gương cho các em học tập. Nhưng có rất nhiều người trong số đó họ đang làm gì ?

Thứ nhất, đó là sự giống nhau giữa giáo viên và học sinh

Vâng nếu nói nôm na họ đều có bản chất sinh học là nhóm động vật thượng đẳng-nhóm linh trưởng tiến hoá nhất. Chính vì có nhiều người nghĩ đơn giản như vậy mà đâm ra họ có tâm lý ... chủ quan.

Mỗi lần họp của của giáo viên, vâng xin nói là không khác gì một lớp học mà không có giáo viên chủ nhiệm, mạnh ai lấy nói. Thậm chí kể cả khi có người đang phát biểu, một số nhóm người vẫn vô tư bàn tán những việc trên trời dưới biển, mọi thứ trên đời cứ như đang ở nhà họ, và thế giới này là của họ và họ là trung tâm.

Nhưng hơi ôi, bạn hãy nhìn họ trên bục giảng, họ vẫn đang mắng học sinh, họ vẫn đang phạt học sinh vì tội mất trật tự, ý thức kém, không chý ý.

Họ vẫn đang mắng học sinh vì tội ăn quà, trong khi họ đã để lại trong ngăn bàn của phòng họp đầy những vỏ bánh, kẹo...

Thế còn những ngày lễ họ được học sinh tặng quà thì sao. Vâng, một số người đã đem ra đánh giá, bình luận... rất sôi nổi và rất ... vui, vui đến nỗi nước mắt tôi cứ trào ra.
Khi nhận được quà và họ mang đến phòng chờ, phòng giáo viên. Bất cứ chỗ nào có gờ mà họ nhìn thấy sớm nhất trên gói quà là họ móc tay vào xé nó ra. Còn gói quà sau khi được lấy quà tặng bên trong thì nham nhở. Nhưng họ rất "vô tư", họ đã vứt quăng quật ở trong phòng một cách ... ngẫu nhiên nhất.

Còn một số giáo viên lại máy móc, cẩn thận quá, lo sợ học sinh nhìn thấy mà đã giúp đỡ họ "xếp gọn bãi chiến trường" của họ với một tâm trạng khó hiểu.............
Nhưng khi nhắc nhở, động chạm đến họ thì sao, họ thay đổi thái độ ngay, giống như một đứa trẻ được nuông chiều, phóng túng.

Thứ hai, đó là sự khác nhau giữa giáo viên và học sinh

Vâng, nếu theo thực tế thì sự khác nhau giữa một bộ phận giáo viên với học sinh rất đơn giản chỉ là ... tuổi tác. Còn về mọi hoạt động là rất tương đồng, tương đồng đến không ngờ.

Vì sao trong đại học sinh viên, đặc biệt sinh viên sư phạm (trừ sinh viên khoa Giáo dục chính trị) không được học môn đạo đức học, mỹ học. Có lẽ họ giỏi rồi, trình độ đại học cơ mà, to thế cơ mà mấy ai sánh được nên họ chỉ cần mài dũa về chuyên môn là đạt rồi.

Và gì nữa nhỉ ?

Và ...........................................................................
Read more…

Bước khởi đầu cho một mơ ước !

Wednesday, September 17, 2008 |
Miêu tả ảnh

Vậy là tôi đã chính thức là viên chức rồi! Hôm kia tôi đã được nhận quyết định.


Trước khi nhận được quyết định, lúc mà tôi còn hoài nghi về việc mình sẽ được tuyển dụng tôi đã định "lang thang" để trải nghiệm. Riêng tôi, tôi không bao giờ ngại khó, ngại khổ vì trong hoàn cảnh khó khăn nhất tôi cũng vẫn luôn nhìn thấy lợi thế mà mình có trong đó ! Đây là một quan điểm triết học đã thấm vào tôi hồi học đại học năm thứ nhất, đó là đường tròn âm dương. Bản chất là: Trong âm có dương, trong dương có âm. Càng ngẫm tôi càng thấy triết lý đó thật kỳ diệu, bao quát rất nhiều vấn đề.
Tôi cũng không hiểu sao phần lớn các sinh viên lại không hứng thú với môn học Triết học. Riêng tôi tôi nghĩ nó rất quan trọng. Không phải vô cớ mà trong giai đoạn phát triển rực rỡ của Triết học mà người ta đã ngộ nhận, coi Triết học là khoa học của mọi khoa học.

Vậy là tôi đã có thể an tâm với công việc của mình để tập trung vào nghiên cứu chuyên môn, sao cho xứng với vai trò là một người con đã được bố mẹ tôi sinh ra, sao cho xứng với truyền thống gia đình, sao cho xứng mình là ... con người!

Riêng tôi, tôi không thiết tha với vấn đề được biên chế hay không, nhưng tôi sống trong môi trường đó
tôi muốn tất cả giáo viên chúng tôi sẽ làm hợp đồng hết.

Read more…

Crossword Forge 5.3.4 (3MB) - Tạo trò chơi ô chữ thật dễ dàng

Monday, September 15, 2008 |
Crossword Forge

Bạn là người rất thích chơi trò chơi ô chữ, chắc chắn bạn sẽ thích thú hơn khi biết rằng việc tạo các trò chơi này dễ dàng hơn bao giờ hết với phần mềm Crossword Forge. Chương trình cho phép bạn tạo ra hai dạng trò chơi: dạng ô chữ và dạng tìm kiếm các từ có nghĩa từ một “rừng” ký tự. Ngoài ra bạn cũng có thể tùy biến trò chơi như: thay đổi ngôn ngữ, font chữ, hình nền, kích thước của các ô chữ...


Chương trình chia làm 3 cửa sổ con, cửa sổ bên trái là cửa sổ xem trước ô chữ (Puzzle Preview). Cửa sổ bên phải phía trên là cửa sổ soạn thảo dữ liệu (Puzzle Editor). Phía dưới là cửa sổ chọn Font. Trước tiên, bạn cần đặt tiêu đề cho bảng ô chữ: Từ cửa sổ Puzzle Editor, bạn bấm chuột vào thẻ Title. Sau đó nhập vào tiêu đề tại mục Primary, chọn vị trí hiển thị của tiêu đề (trái, phải, chính giữa) tại mục Alignment.

Để chọn dạng trò chơi, bạn vào thẻ Puzzle. Nếu muốn trò chơi hiển thị dưới dạng ô chữ, bạn chọn mục Crossword. Đánh dấu mục Answers can be chosen from a list để chương trình hiển thị danh sách các câu trả lời gợi ý. Nếu muốn trò chơi hiển thị dưới dạng một “rừng” ký tự và bạn sẽ chọn ra những từ có nghĩa theo chiều dọc, chiều ngang..., hãy chọn mục Word Search. Cũng tại mục này còn có thêm các lựa chọn sau: Hidden words can be on diagonals (các từ có thể được xếp trên đường chéo); Hidden words can be reversed (thứ tự của từ có thể được nghịch đảo).

Bạn cũng có thể thay đổi màu nền mặc định của bảng ô chữ bằng một bức ảnh nền tùy ý bằng cách vào thẻ Backdrop, chọn mục Picture Backdrop. Kế đến bấm nút New Picture và đưa vào đường dẫn đến tấm ảnh trên máy.

Để tạo dữ liệu cho ô chữ, bạn vào thẻ Clues. Sau đó nhập vào câu hỏi trong khung nhập liệu phía trên. Tại mục Answer bạn nhập vào câu trả lời cho câu hỏi đó. Để hiển thị được tiếng Việt, bạn chọn một font Unicode nào đó trong cửa sổ Font (ví dụ như Verdana) và gõ vào theo bảng mã Unicode. Lưu ý: chỉ nên gõ tiếng Việt cho phần câu hỏi, còn câu trả lời nên gõ tiếng Việt không dấu. Để qua câu kế tiếp, bạn bấm nút Next. Để lui lại một câu, bạn bấm nút Previous. Bấm nút First để quay lại đầu bảng câu hỏi, bấm Last để nhảy đến cuối bảng câu hỏi. Muốn xóa câu hiện tại, bấm nút DELETE

Sau khi nhập xong dữ liệu, bạn bấm nút Make Puzzle để chương trình tạo ra bảng ô chữ cho bạn xem thử. Nếu muốn chương trình hiển thị câu trả lời trong cửa sổ xem trước ô chữ, hãy đánh dấu chọn Show Answers In Preview.

Nếu bạn cảm thấy ưng ý với ô chữ này thì công việc cuối cùng của bạn là xuất bảng ô chữ cùng với câu hỏi ra file để đi “lấy điểm” với bạn bè. Bạn hãy vào menu File > Export (hoặc bấm Ctrl + E). Hộp thoại Export xuất hiện với 4 lựa chọn:

-Export Puzzle Grid: Xuất bảng ô chữ ra file ảnh (BMP, JPEG, PNG, TIFF...).

-Export Puzzle Grid (Answer Key): Xuất bảng ô chữ ra file ảnh cùng với lời giải đáp.

-Export Clues: Xuất câu hỏi ra file text (TXT).

-Export Clues (Answer Key): Xuất câu hỏi cùng với câu trả lời ra file text.

Sau khi chọn xong bấm nút Export để xuất ra file.

Theo XHTT



Đính Kèm

keygen.exe ( 111.5k )

Theo: benhvientinhoc.com


Phần mềm trên chỉ tạo ra các ô chữ tĩnh. Để tạo được các ô chữ động trên powerpoint bạn có thể tham khảo bài viết trên http://giaovien.net sau:

Hướng dẫn tạo ô chữ bằng PowerPoint

Nhiều giáo viên rất băn khoăn vì có nhiều hoạt động hoặc bài giảng muốn sử dụngg các ô chữ, nhưng không biết dùng chương trình hoặc phần mềm nào. CENTEA xin giới thiệu đến Quý thầy cô và các bạn bài viết cộng tác của Thầy Lê Trung Hiệp (Trường Nguyễn Huệ - Thị xã Vĩnh Long - Tỉnh Vĩnh Long) về sử dụng phần mềm PowerPoint để tạo một ô chữ đẹp và hiệu quả.

Quý thầy cô và các bạn có thể tải bài hướng dẫn tại đây. Đồng thời, CENTEA cũng đã thực hiện một demo trên PowerPoint theo hướng dẫn của bài viết để thầy cô tham khảo kết quả cuối cùng (Nhấn vào đây để tải demo).

Chúng tôi hy vọng thầy cô và các bạn sẽ nhận ra việc sử dụng PowerPoint trong dạy học là hết sức linh hoạt và đơn giản.
Read more…

Nhận xét mới nhất


ho