C

Giọng điệu của Ngô Quang Kiệt

Tags: ,

2 comments:

  1. Cũng thật khó cho những người dân bị Kiệt lợi dụng, xuất phát điểm vẫn là do ít học, ít hiểu biết mà bị lợi dụng. Kể cả Kiệt nữa, hắn ta cũng bị nước ngoài lợi dụng! Để bây giờ hắn ngang nhiên "thú nhận" rằng hắn xấu hổ với nguồn cội, gốc gác của hắn, nơi hắn đã được sinh ra lớn lên vả bây giờ vẫn tiếp tục còn phải nuôi hắn!

    Trong quá trình nghiên cứu Triết học và tìm hiểu về tôn giáo thì tôi càng thấy thấm thía hơn với nhận định của Lenine: "Tôn giáo là thuốc phiện của nhân dân", nó giúp tôi giải thích vì sao tôn giáo lại cứ tồn tại qua thế hệ này sang thế hệ khác. Bởi vì từ khi cất tiếng khóc chào đời những đứa trẻ đã bị ép tiếp thu rồi. Tuổi từ thanh niên trở xuống rất dễ tiếp thu do nhận thức của họ đang hình thành, họ chưa có khả năng chủ động trong cuộc sống, phụ thuộc hoàn toàn vào gia đình và tư tương của họ là thụ động, chờ đợi hy vọng và tin vào một đấng siêu nhiên nào đó sẽ giúp họ như ông bà, bố mẹ họ đã giúp họ.

    Còn khi đi học thì thời gian học ít hơn thời gian học kinh, học lấy bằng kinh quan trọng hơn đấy bằng cấp I, cấp II, cấp III .... Rồi khi trưởng thành thì đã nghiện và về già thì càng nghiện nặng, từ đó lại tạo áp lực với con cháu phải tiếp thu.

    Vì sao lại tiếp nhận ư ? Thế thì phải hỏi vì sao họ không dám đầu tư cho con học cao? Đó là vì sợ mất đạo. Một nhận thức thật là hết thuốc chữa, thể hiện nhận thức rất thấp.
    Do ít được đến trường đến lớp mà họ đã thụ động, chờ đợi một điều gì đó, một đấng nào đó cứu giúp mà quên mất cuộc sống, tương lai của mình do chính bản thân mình quyết đinh.
    Đó chính là cái vòng luẩn quẩn chưa có lối thoát vẫn tồn tại trong tôn giáo ở ta.

    Trên đây là đôi điều rất sơ lược tôi muốn chia sẻ cùng TOBU và các bạn - những người thấm nhuần lý luận, nhận thức khoa học!

    Mong nhận được ý kiến !

    ReplyDelete
  2. Ở khu vực xóm Đạo gần nhà mình tình trạng cũng xảy ra tương tự. Điều mình lo lắng nhất là mẹ mình, cụ rất tin. Cụ tin rằng những gì anh em mình đã phấn đấu đạt được có công rất lớn của việc việc cụ đi thờ, đọc kinh. Khi nói đến các trường hợp các gia đình ở xóm đó chết vì nghiện, vì AIDS rất nhiều trong khi người mẹ của họ rất chịu khó đi thờ thì cụ không nói gì!
    Mẹ mình ép mình lấy vợ đạo hoặc theo đạo nhưng điều đó là không thể. Không bao giờ mình tin, theo nó vì mình chỉ tin vào bản thân mình, tin vào truyền thống gia đình, tin vào ông bà tổ tiên mình mà thôi!
    Mình cũng không hiểu vì sao mà người dân ở ta đi thờ nhiều thế. Chính điều đó làm cho con người nó bị mụ mẫm đi!
    Mình có đứa em, suốt ngày ở bên nhà thờ, tham gia các công việc bên đó, giảng dạy giáo lý bên đó. Học trên lớp không biết cái gì. Kết quả 2 lần thi tốt nghiệp vừa rồi đều trượt. Và thật dễ hiểu khi nó vẫn còn tin rằng con người do một cái đấng nào đó tạo ra, trong khi cuối chương trình 12(cũ) đã học về quá trình phát sinh loài người.

    Thôi, mình chán nói về cái đối tượng này lắm rồi ! Càng nói càng bực mình !

    ReplyDelete

Chào mừng các bạn đã đến với TOBU!

Để có thể để lại nhận xét, bạn cần phải có tài khoản google. Những nhận xét không đúng với thuần phong mỹ tục của Việt Nam sẽ bị chúng tôi xóa mà không báo trước.

Cảm ơn bạn đã để lại nhận xét!

ho