C

GS Hoàng Tụy: Bệnh giả dối đang thành nỗi nhục lớn

Tags: ,

5 comments:

  1. Ngành giáo dục Việt nam tạm ví như con tàu: Các thủy thủ cãi nhau như mổ bò, Không hải đồ ,không la bàn, không thuyền trưởng, không biết xuất phát từ đâu, cập bến nào? Qua nhiều lần cải cách chỉ mang lại mất lòng tin gần như hoàn toàn ở người dân, phụ huynh chỉ biết lo bằng mọi cách để con em mình có tấm bằng để sống.
    Nhìn lại trước năm 1975, cách đây hơn 30 năm, Miền Nam dưới "Chế độ tay sai của đế quốc Mỹ":
    Thầy giáo sống được, phụ huynh nể trọng. Thầy giáo văn lớp 9 có vài thầy có bài đăng báo, có truyện xuất bản. Đã phân ban nề nếp, đã thi thử trắc nghiệm máy tính chấm điểm.
    Xa hơn nữa, chưa qua khỏi những điều ông cố, ông sơ Phan Bội Châu, Phan Bội CHâu đã ý thức được về mục đích của giáo dục!
    Cuối cùng thì nền giáo dục XHCN chỉ thể hiện tính ưu việt là tạo ra cho nhiều robot made in VN giỏi bắt chước, kém tư duy. Vì sao? chỉ có "mấy ông mang to mồm, quyền cao chức trọng lo cho quốc sách giáo dục, ngày đêm trăn trở, hết nhiệm kỳ này qua nhiệm kỳ khác", mới hiểu nổi!

    ReplyDelete
  2. @TRANHUNG09: Dạo này em bận quá nên không reply cho anh được !
    Vâng, phải nói là phong cách làm việc liều lĩnh của những kẻ không có đạo đức, không có lương tâm, không có trách nhiệm !
    Nếu xét kĩ thì tội chúng thật đáng ... muôn chết !

    ReplyDelete
  3. Ngẫm xa hơn nữa: Nguyễn Huệ - Áo vải cờ đào, đi ra từ thuốc súng, là dân ít học. Sau khi lên ngôi còn biết quan tâm đến giáo dục, lo đến tiền đồ của dân tộc - Trọng hiền đãi sĩ để an dân và cũng là cách củng cố chế độ cầm quyền có văn hóa.
    Dân đen không thể phân tích chuyện cung đình nên quy chiếu mang tính hồ hồ là Lãnh đạo thì mông muội, chỉ nghĩ những đến những điều đao to búa lớn, đi tắt đón đầu mà quên nền tảng và đầu cơ trục lợi còn kẻ sĩ thì thời nay đa phần là không xôi thịt cũng ươn hèn. Thật nhục cho đám viết cho chúng ta đọc, sáng tác cho chúng ta ca!
    Đẻ ra đủ thứ hội đoàn để tán dóc và gắp. Làm sao gái Dân ta không làm đĩ tứ phương và lấy chồng ngoại bằng mọi giá! (đó chỉ mới là một khía cạch cuộc sống hôm nay mà hệ quả nó mang lại)

    ReplyDelete
  4. Lãnh đạo thì mông muội, chỉ nghĩ những đến những điều đao to búa lớn, đi tắt đón đầu...
    Đẻ ra đủ thứ hội đoàn để tán dóc và gắp.

    Em đồng tình ! Đúng là họ đã không biết mình là ai, mình đang ở đâu, với điều kiện của họ thì họ có thể làm được những gì !
    Một quan điểm em đúc kết từ giáo dục ta mà em vô cùng ... tâm đắc ! Đó là:
    Giáo dục ta đang đào tạo ra những con người chỉ biết nói phét ! Còn chuyên môn ư ? Cái đó theo họ không quan trọng ! Vì thế giải thích vì sao mà có hiện tượng rất nhiều các vị lãnh đạo đã làm việc ngô nghê, liều lĩnh, coi trời bằng vung ! Họ đã không xác định được đúng con đường Học để làm gì ?

    ReplyDelete
  5. Bạn nào quan tâm đến "thượng tầng kiến trúc". Mời tham khảo thêm:
    http://hoinhavanvietnam.vn/News.Asp?Cat=29&SCat=&Id=1096
    http://hoinhavanvietnam.vn/News.Asp?Cat=&SCat=36&Id=373

    ReplyDelete

Chào mừng các bạn đã đến với TOBU!

Để có thể để lại nhận xét, bạn cần phải có tài khoản google. Những nhận xét không đúng với thuần phong mỹ tục của Việt Nam sẽ bị chúng tôi xóa mà không báo trước.

Cảm ơn bạn đã để lại nhận xét!

ho