C

Tiếng Việt, yếu tố cản trở sự phát triển của Việt Nam trong thởi hội nhập

Tags:

4 comments:

  1. em thấy bài này phiếm diện quá, không đúng lắm
    "Não tốn bộ nhớ không cần thiết: Với cách chia quá cụ thể từng ngôi làm cho việc nhớ và thực hiện khó khăn."
    hoàn toàn ko hợp lý, tiếng Anh hay tiếng gì cũng có rất nhiều trường hợp phải tốn bộ nhớ như vậy, tại sao nó bắt chia am are is? tiếng Việt thì cứ "là" là xong, có dễ nhớ hơn ko?
    em thấy tiếng Việt đang ổn, trừ phong trào tiếng Việt 2.0 của bọn tự xưng là teen thôi.

    ReplyDelete
  2. Cảm ơn lời comment đầu tiên của Gman!
    Theo anh (vẫn hơi bảo thủ một chút! :D), em cứ liệt kê thử xem, Tiếng Việt phức tạp hơn rất nhiều! Và anh xem qua cả tiếng Trung nữa nó cũng chỉ có 3 ngôi với khoảng 5 từ là cùng để giao tiếp thôi, mặc dù bản chất Tiếng Việt chúng ta bắt nguồn từ tiếng Trung!
    Trong trường hợp này anh nhấn mạnh hơn tác hại tâm lý của nó cơ ! (Đính chính lại bài viết! :D)
    Vì xưng anh với em từ đầu rồi nên anh quen rồi, chưa bỏ được!

    À! Em thi kết quả thế nào rồi ? Theo anh em cứ yên chí học ở FPT, sau đó cố gắng lấy học bổng của nó để xuất ngoại vì em có một cái gốc rất tốt !

    ReplyDelete
  3. hì..hì..nếu như lúc trước TOBU viết bài này trước thì không phải tranh luận với tôi về việc dùng tiếng Anh thế nào cho đúng để trao đổi với người lớn tuổi hơn, và tôi đã phải đề nghị TOBU phải đề nghị viết bằng tên khi để lại comment cho tôi. Bây giờ mới thấy tiếng Việt phiền quá phải không?

    ReplyDelete
  4. Vâng ! Đúng thật là văn hoá của VN mình hay nói cách khác là Tiếng Việt mà em tiếp thu được từ khi sinh ra cho đến nay đều không cho phép gọi người lớn tuổi hơn bằng tên. Vì đó là "láo"!
    Hiện tại Tiếng Anh mới có thể xưng hô với anh như thế thôi ! Còn Tiếng Việt thì xưng hô với anh bọn em vẫn phải lễ phép chứ ! Còn những người khác sau này em gặp trên mạng em sẽ chỉ gọi là bạn(hoặc gọi tên) và xưng tôi cho hoà đồng, kể cả nhiều tuổi và ít tuổi hơn ! Giống như anh ấy ! :D

    ReplyDelete

Chào mừng các bạn đã đến với TOBU!

Để có thể để lại nhận xét, bạn cần phải có tài khoản google. Những nhận xét không đúng với thuần phong mỹ tục của Việt Nam sẽ bị chúng tôi xóa mà không báo trước.

Cảm ơn bạn đã để lại nhận xét!

ho