C

Luyện thi cấp tốc

Tags: ,

1 comment:

  1. Bản thân tôi đang dạy ôn thi cấp tốc ở trường nên cũng hiểu. Tôi hoàn toàn không muốn dạy các lớp này, dạy các lớp này rất mất uy tín bởi vì lượng kiến thức rất lớn trong khi phải giảng dạy trong thời gian ngắn. Kết quả chỉ có mỗi giáo viên tự "khoe", "phô" ra kiến thức của mình sa sả từ đầu buổi đến cuối buổi, từ đầu đợt đến cuối đợt cho ... kịp chương trình. Chắc "sướng" nhất là các thầy thành phố vì thời gian này là dịp rất đông các em học sinh từ tỉnh lẻ cũng như học sinh "thích đi học thêm". Thầy dậy xong là năm sau lại đón lượt học sinh mới làm gì có trách nhiệm với ai.
    Tuy nhiên năm tới nếu tôi sẽ thay đổi cách dạy cho phù hợp. Đúng là chỉ có thời gian hệ thống hóa, khắc sâu, hướng dẫn làm bài tập chứ không bao giờ đủ thời gian mà dạy lại ... từ đầu.
    Tôi mong các em học sinh nên tỉnh táo, có một lựa chọn sáng suốt, tự tin vào bản thân, vào kiến thức mình đã học, tích lũy trong năm học và giờ là thời gian để các em chuẩn bị về sức khỏe, tự ôn luyện cho đợt thi ĐH tới. Hoặc nếu có học thêm thì chọn thầy cô uy tín có phương pháp giảng dạy phù hợp với kiểu cấp tốc (thời gian ngắn) để học. Nếu không tôi khẳng định các em sẽ chỉ lãng phí thời gian, kiến thức sẽ càng hời hợt. Các em nên nhớ rằng khi em học các thầy cô nhắc lại kiến thức cũ và các em thấy "quen quen", "mình đã biết" rồi. Đây là phương pháp học mà thầy "học hộ" học sinh, tức là giáo viên cứ có nhiệm vụ repeat để cho học sinh nghe trong nhiều lần, rồi sẽ tự nhớ. Nhưng trình độ của các em lúc đó vẫn chỉ là mức biết, còn mức hiểu bài, vận dụng vào trong làm bài tập thì còn một khoảng cách vô cùng lớn.

    ReplyDelete

Chào mừng các bạn đã đến với TOBU!

Để có thể để lại nhận xét, bạn cần phải có tài khoản google. Những nhận xét không đúng với thuần phong mỹ tục của Việt Nam sẽ bị chúng tôi xóa mà không báo trước.

Cảm ơn bạn đã để lại nhận xét!

ho