C

Từ lễ hội hoa Hà Nội: Đâu chỉ là ý thức người dân

Tags: ,

3 comments:

  1. Quả là một điều đáng buồn, một lối sống cá nhân, ích kỷ, thực dụng... Một lối sống quá ... bản năng, chỉ nhìn thấy cái lợi trước mắt cho cá nhân mà không đếm xỉa gì đến lợi ích của cộng đồng. Không khác gì thả một đàn con ... vào đó, và ngay tức khắc ta sẽ thấy con nào khoẻ con ấy đi, đi nhanh nhất, ngắn nhất về tổ hoặc về nơi có nhiều thức ăn nhất.
    Vâng, đúng là còn chưa có các chế tài đủ sức răn đe. Nếu đủ thì người thi hành vẫn không thi hành được vì vẫn còn "tính người" ở đó, vẫn là một con người được sinh ra và lớn lên trong một nền văn hoá đó ! Vẫn có rất nhiều người bứt phá ra được khỏi các khuôn khổ đó, tuy nhiên nó là chưa đủ. Có lẽ phải chờ ... thời gian và thời gian này có lẽ phải là dài để số lượng con người đó đủ lớn, đồng thời một phần nào đó giáo dục được một bộ phận ý thức còn hạn chế lên một mức chấp nhận được. Từ đó kết thúc giai đoạn buồn này, bắt đầu một giai đoạn mới phát triển hơn. Hy vọng nó sẽ thể hiện được sự khác biết trong một thời gian mà tuổi tác tôi có thể chấp nhận được . Vâng, tôi chỉ có thể hy vọng như vậy !
    Còn nếu như trong chăn nuôi thì tôi có thể rút ngắn thời gian hơn một chút bằng cách loại bỏ trực tiếp những cá thể hết thuốc chữa !

    ReplyDelete
  2. Bạn đã bao giờ đái bậy ngay trung tâm văn hóa Q1, Tp HCM chưa? Câu trả lời cũng đơn giản như câu hỏi vậy! Bạn có đến những nước phát triển, tự nhiên bạn sẽ thành người văn minh, lịch sự ngay! Xem TV thấy nước người ta tổ chức lễ hội trật tự, rộn ràng nhưng bình thản - Vì họ thật sự nhắm đến nhu cầu văn hóa của người dân và lôi kéo thêm khách du lịch. Còn Ta - Làm vì trục lợi, phong trào, háo danh, thậm chứ lừa cả thánh thần thì xô bồ, chụp giứt đi song hành là điều tất nhiên. Đền chùa, miếu mạo, hang đông... cũng không từ!
    Việt Nam có một cái bệnh nan y là cái gì cũng đổ vô đó: "thiếu truyên truyền, giáo dục" - mơ hồ! Tôi nhìn cực đoan, còn bạn thì sao?

    ReplyDelete
  3. Đúng thật là bác đang rất bức xúc. Em cũng vậy, chỉ tiếc là không thể xẻ thịt, lột da của những kẻ đó.
    Hic, nhưng bác nói nặng quá. Nguyên nhân đó chỉ do một bộ phận vô ý thức thôi chứ ạ ! :D

    ReplyDelete

Chào mừng các bạn đã đến với TOBU!

Để có thể để lại nhận xét, bạn cần phải có tài khoản google. Những nhận xét không đúng với thuần phong mỹ tục của Việt Nam sẽ bị chúng tôi xóa mà không báo trước.

Cảm ơn bạn đã để lại nhận xét!

ho